Blog Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Mr Lộc: 0912 206 287 ! Website http://chothuexe.pro.vn/

Cách chăm sóc tóc hiệu quả cho mùa đông không bị sơ rối


Thời tiết mà đông thật khó chịu hanh khô đã làm cho tóc của bạn trở nên khô và sơ rối làm cho có cảm giác như thiếu sức sống một cách trầm trọng vậy.

Bạn đừng quá lo lắng nhé, công ty cho thuê xe Đức Vinh Trans chia sẻ các cách chăm sóc tóc hiệu quả cho mùa đông hanh khô giúp mái tóc sơ rối của bạn trở nên mền mượt và tự tin kheo với các phong cách các các kiểu làm đẹp với tóc không lo hỏng tóc.

1. Tránh gội đầu thường xuyên 
Nên tránh gội đầu quá thường xuyên và nên gội đầu bằng nước ấm, không gội đầu bằng nước quá nóng do da đầu trong mùa đông khô hơn bình thường nên việc gội đầu thường xuyên cũng như gội bằng nước quá nóng càng khiến da đầu khô hơn và làm cho sức khỏe da đầu xấu đi. Có thể gội đầu 2 lần một tuần và nên xả bằng nước mát.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả cho mùa đông không bị sơ rối

2. Cung cấp độ ẩm cho tóc thường xuyên 
Trong những tháng mùa đông, không khí khô hanh, độ ẩm thấp, các tuyến dầu trên da đầu giảm hoạt động... là những nguyên nhân làm cho tóc khô rối và chẻ ngọn. Do đó, bạn phải liên tục cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc bằng cách sử dụng các loại dầu gội, dầu xả dưỡng ẩm, kem chống rối- dưỡng ẩm hoặc dưỡng ẩm sâu hàng tuần cho mái tóc để tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả cho mùa đông không bị sơ rối 1

3. Sự dụng dầu gội hợp với tóc 
Vào mùa đông, các tuyến dầu giảm hoạt động, không khí khô hanh, độ ẩm thấp... là những nguyên nhân khiến da và tóc rất dễ bị khô. Chính vì vậy, bạn cần biết cách liên tục cung cấp, bù đắp lại độ ẩm cần thiết cho tóc. Sử dụng các loại dầu gội, dầu xả cung cấp độ ẩm, một loại xả khô, kem chống rối dưỡng ẩm có thể giúp khắc phục tình trạng này.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả cho mùa đông không bị sơ rối 2

4. Tạo kiểu tóc bằng các nút dưỡng ẩm 
Vào mùa đông, các loại khăn len, mũ len…là những phụ kiện thời trang không thể thiếu để giữ ấm cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng có thể làm cho mái tóc của bạn bị xẹp do lực tĩnh điện sinh ra bởi sự ma xát thường xuyên giữa tóc và mũ len. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng mút có thành phần dưỡng tóc để tạo dáng cho mái tóc thêm đẹp và tràn đầy sức sống.

5. Massage nhẹ nhàng bằng dầu xả
Sau khi gội đầu, một số bạn thường dùng dầu xả để chăm sóc tóc. Tuy nhiên, bạn lại quên mất rằng công đoạn này cần phải thêm phần massage nhẹ nhàng. Chỉ một phút massage thôi nhưng nó sẽ giúp loại bỏ các mảng bám nhỏ còn sót lại trên tóc và làm sạch dầu gội, dầu xả còn đọng lại trên tóc đấy.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả cho mùa đông không bị sơ rối 3

6. Không sấy tóc bằng nhiệt độ cao quá lâu
Để tránh da đầu bị lạnh, nhiều nhân có thói quen sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao để làm khô tóc. Nhiệt độ máy sấy cao tác động vào tóc khiến tóc trở dễ bị hư tổn và hại tóc, da đầu cũng dễ bị tổn thương hơn. Do đó, bạn nên hạ nhiệt cho máy sấy đến mức thấp nhất và không để sát gần vào mái tóc để tóc được khô tự nhiên.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả cho mùa đông không bị sơ rối 4


7. Trải tóc quá mạnh sẽ gây tổn thương tóc

Tóc bị khô nên có thể bị rối ở một vài thời điểm nào đấy. Vì thế, khi chải tóc trong mùa đông bạn đừng chải quá mạnh tay nhé. Tóc sẽ bị gãy rụng và da đầu bị tổn thương đấy. Tốt nhất chỉ nên chải tóc nhẹ nhàng với lược có răng thưa bằng chất liệu ngà hoặc sừng. Không nên sử dụng lược răng mau với chất liệu nhựa.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả cho mùa đông không bị sơ rối 5

8. Không nên để mai tóc ấm khi ra trời lạnh 
Bạn cần phải làm khô mái tóc của mình ngay trước khi đi ra ngoài trời đông vì không khí lạnh sẽ ảnh hưởng mạnh trực tiếp đến mái tóc đặc biệt khi tóc còn ẩm ướt. Bạn có thể làm khô tóc nhanh chóng bằng nhiệt độ của máy sấy tóc nếu như bạn vội vàng. Tuy nhiên, trước khi sấy tóc, bạn cũng nên xịt lên tóc sản phẩm chống nhiệt độ để bảo vệ tóc.

9. Không đội mũ len quá chật và những phụ kiện làm đẹp khi tóc mới khô
Bạn không nên diện phụ kiện làm đẹp tóc ngay sau khi làm khô tóc rồi đi ra ngoài trời lạnh vì tình trạng tóc lúc này đang ấm, dễ làm tóc bạn bị gãy theo hình dạng của phụ kiện làm đẹp. Chính vì thế bạn nên kiên nhẫn đợi cho tóc thực sự "nguội" rồi mới diện phụ kiện làm đẹp tóc.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả cho mùa đông không bị sơ rối 6

Hơn nữa, tiết trời lạnh, trên thị trường thời trang sẽ có rất nhiều các loại khen lăn, mũ len là những vật dụng giữ ấm đồng thời là phụ kiện thời trang không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý: Không đội mũ len, mũ dạ quá chật, bó sát da đầu sẽ gây ảnh hưởng xấu tới da đầu, da đầu không được lưu thông bình thường hoặc bị kích thích.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả cho mùa đông không bị sơ rối 7

Qua bài viết trên Cho thuê xe cưới Đức Vinh Trans hi vọng mang lại cho các bạn những các chăm sóc tóc cho mùa đông tuyệt vời nhất, để bạn có mại tốc mềm mượt không con sơ rối.
Chia sẻ bài đăng :

Post a Comment