Blog Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Mr Lộc: 0912 206 287 ! Website http://chothuexe.pro.vn/

Những dòng ôtô “sống dai” nhất thế giới xe

Trong suốt lịch sử của ngành công nghiệp ôtô, có những dòng xe được sản xuất “trường kỳ”. Dưới đây là những dòng xe lâu đời đang được sản xuất.


Chevrolet Suburban (sản xuất từ năm 1933)

Mẫu SUV cỡ lớn được xây dựng trên khung gầm bán tải này có lịch sử dài không tin nổi. Sản xuất từ năm 1933, đến nay chiếc xe này đã trải qua 12 thế hệ nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nó vẫn là cái tên đáng cân nhắc cho các gia đình tại Mỹ mỗi khi muốn mua 1 chiếc xe có thể làm được mọi thứ, có 9 chỗ ngồi, khoang chứa lên đến 3.429 lít, dẫn động 4x4 và cả động cơ V8 nữa...

Những dòng ôtô “sống dai” nhất thế giới xe


Volkswagen Beetle (sản xuất từ năm 1938)

Volkswagen Beetle dù khởi nguồn từ thời Phát Xít Đức nhưng nguồn gốc không khiến cho nó giảm đi sức hút doanh số hay sự trường tồn.

Thật ra Beetle là tác phẩm của 1 nhà thiết kế Do Thái Josef Ganz nhưng Adolf Hitler đã “chôm” ý tưởng này và kết hợp với Ferdinand Porsche để biến nó thành 1 trong những mẫu xe có doanh số tốt nhất mọi thời đại.

Volkswagen Beetle bắt đầu được sản xuất từ năm 1938 và tiếp tục sản xuất cho tới năm 2003. Phiên bản hiện đại của Beetle trình làng vào năm 1998 đã thay đổi động cơ đặt sau và hệ dẫn động RWD thành động cơ đặt trước và hệ dẫn động FWD.
Những dòng ôtô “sống dai” nhất thế giới xe



Jeep (sản xuất từ năm 1941)

Mẫu Jeep mà chúng ta biết đến ngày nay có xuất xứ từ dòng xe quân sự ra đời năm 1941. Willys-Overland và Ford đã xây dựng, gọi tên nó là Model MB và Model GPW nhưng quân đội thích gọi nó là Jeep hơn.

Từ năm 1945, Willys-Overland bắt đầu chuyển đổi mục đích sử dụng của Jeep sang hướng dân dụng. So với phiên bản quân dụng Model MB, phiên bản dân dụng CJ-1 sở hữu thêm cốp sau, thanh đòn, nóc xe thiết kế lại. Hiện tại Jeep là mẫu xe thuộc tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles và là thương hiệu xe Mỹ bán chạy hàng đầu thế giới.

Những dòng ôtô “sống dai” nhất thế giới xe



Unimog (sản xuất từ năm 1947)

Bản thân cái tên Unimog là chữ viết tắt cho cụm từ “Universal-Motor-Gerat” có nghĩa là “cỗ máy toàn cầu”. Không thể phá hủy, rất bền vững… những ngôn từ ấy đã gắn liền với dòng xe Unimog trong suốt 60 năm qua.

Khả năng off road cũng nó có thể xem là huyền thoại. Xe được sản xuất từ năm 1947, nhờ vào khả năng “đi mọi nơi” bạn có thể tìm thấy “dấu chân” của chiếc Unimog ở bất cứ đâu từ rừng mưa nhiệt đới, thảo nguyên, sa mạc cho đến đồng tuyết.


Thương hiệu Unimog thuộc tập đoàn Daimler từ năm 1951. Trừ dòng 404 S series, kể từ năm 1955 tất cả những chiếc Unimog do Daimler sản xuất đều sử dụng động cơ dầu để tăng lực kéo.

Những dòng ôtô “sống dai” nhất thế giới xe


Ford F-Series (sản xuất từ năm 1948)

Ford F-Series là dòng xe hiện đang bán chạy nhất nước Mỹ với gần 70.000 xe mỗi tháng. Và không những thế, nó cũng có lịch sử rất đáng nể.

Thế hệ đầu tiên của F-Series chỉ đơn giản là 1 mẫu xe công nông nhưng FoMoCo đã sớm nhận ra tiềm năng của nó và tiếp tục phát triển nó theo hướng xe tải. Bây giờ, ở thế hệ thứ 13 của mình, Ford F-Series đang là mẫu bán tải được ưa chuộng nhất tại Mỹ với thiết kế nam tính, kích thước to lớn và giá bán phù hợp.
Những dòng ôtô “sống dai” nhất thế giới xe


Toyota Land Cruiser (sản xuất từ năm 1951)

Dù tin hay không, chiếc Toyota Land Cruiser mà chúng ta vẫn thấy có nguồn gốc từ mẫu xe quân sự Bantam MK II do quân đội Hoàng gia Nhật chế tạo từ năm 1941. Sau khoảng thời gian chiến tranh, quân đội nước này đã nhờ Toyota tạo ra những chiếc xe có khả năng tương tự. Kết quả là chiếc Toyota AK10 ra đời.

Toyota Land Cruiser chính thức sản xuất số lượng lớn từ năm 1951 với tên gọi Toyota "Jeep" BJ. Và mẫu “Jeep” mang logo Toyota này cũng có khả năng vượt mọi địa hình với các thông số kỹ thuật y chang mẫu xe được làm bởi Willys-Overland.

Ba năm sau, giám đốc kỹ thuật của Toyota-Hanji Umehara đã lấy cảm hứng từ Land Rover để cho ra đời cái tên Land Cruiser (ông bảo là vì không muốn tỏ vẻ “lép vế” so với đối thủ nên chọn tên này). Nhưng dù thay đổi tên, không có nhiều thay đổi ở xe so với thiết kế cũ. Nên có thể nói, nếu không có chiếc Jeep và Land Rover, có lẽ chúng ta cũng không có chiếc Toyota Land Cruiser trên đời.

Những dòng ôtô “sống dai” nhất thế giới xe


Chevrolet Corvette (sản xuất từ năm 1953)

Dù nhiều người yêu thích Viper, nhưng biên tập viên của Autoevolution lại nhận định “chiếc Corvette mới xứng đáng với danh hiệu siêu xe Mỹ hơn”. Với 650 mã lực và mô-men xoắn cực lớn, chiếc Corvette Z06 là “1 con quái thú” khó kìm giữ.

Dù vậy, thế hệ thứ 7 của Corvette lại không có tí tương đồng nào với “cụ tổ” C1 của nó. Thế hệ đầu tiên của Corvette mang tên C1 đã được trình làng tại triển lãm New York Auto Show 1953. Nó không gì khác hơn 1 chiếc xe mui trần với động cơ 6 xi lanh thẳng hàng, dẫn động cầu sau đơn giản. Đến model năm 1955 thì dòng xe này mới sở hữu động cơ V8, dung tích 4.3 L.

Những dòng ôtô “sống dai” nhất thế giới xe

Mercedes-Benz SL-Class (sản xuất từ năm 1954)

Khi được giới thiệu, chiếc Mercedes-Benz 300 SL (mã hiệu W198) là chiếc xe giữ nhiều kỷ lục đầu tiên. Nó sở hữu cặp cửa mở cánh chim đặc trưng, nên còn được gọi với biệt danh thân thuộc là Gullwing. Nó cũng là chiếc xe nhanh nhất thời điểm đó với tốc độ có thể đạt đến 260 km/h.

Bên dưới vẻ ngoài vừa thể thao vừa lịch lãm này là động cơ M198 3.0 L phun xăng trực tiếp. Và người ta nói, nếu không có động cơ M198 này thì cũng không có chiếc 300 SL (W198) ra đời. Thêm 1 chi tiết thú vị nữa, chiếc xe này chính là phiên bản đường phố của mẫu W194 nổi tiếng của Mercedes từng chiến thắng giải đua 24 Hours of Le Mans.

Những dòng ôtô “sống dai” nhất thế giới xe


Ford Falcon (sản xuất từ năm 1960)

Mở đầu danh sách những dòng xe ôtô lâu đời nhất Thế giới là chiếc sedan Ford Falcon được sản xuất dành riêng cho thị trường Úc, với lịch sử bắt đầu từ năm 1960 tới nay. Tuy nhiên vào cuối năm nay, Falcon sẽ bị “khai tử” do Ford chấm dứt hoàn toàn việc sản xuất xe hơi tại Úc.


Những dòng ôtô “sống dai” nhất thế giới xe



Chia sẻ bài đăng :

Post a Comment