Ferrari có vẻ như đã đúng khi gần đây quyết định chủ động “kìm hãm” doanh số nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu.
Trong
6 tháng đầu năm nay, doanh số toàn cầu của Ferrari chỉ tăng 2,8% lên
3.767 xe, nhưng lãi ròng tăng tới 20% lên 116,2 triệu euro (tương đương
153,5 triệu USD). Doanh số trong kỳ của hãng tăng 7,1% so với cùng kỳ
năm ngoái lên 1,177 tỷ euro (1,555 tỷ USD).
Riêng tại thị trường Mỹ ,
Ferrari bán được 1.048 xe trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 9% so với
cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù có chính sách chủ động ghìm doanh số, nhưng
Ferrari cho biết sẽ chưa làm thế tại Mỹ vì không muốn kéo dài danh sách
khách hàng chờ nhận xe lên quá hai năm.
Do
tình hình tài chính ở châu Âu vẫn bất ổn, nên Anh đã vượt Đức để trở
thành thị trường lớn nhất của Ferrari ở đây. Hãng đã bán được 415 xe tại
Anh trong 6 tháng đầu năm, tăng 6%, trong khi doanh số tại Đức chỉ tăng
1% lên 388 xe.
Ferrari thông báo doanh số tăng trưởng hai con số ở Trung Đông và Nhật Bản; cụ thể là tăng lần lượt 39% và 28%.
Doanh số của Ferrari tại Trung Quốc trong nửa đầu năm nay đã giảm 50 chiếc xuống còn 350 chiếc.
“Một
lần nữa trong 6 tháng đầu năm 2013, Ferrari đã đạt được kết quả kinh
doanh khả quan. Cách đây hai tháng, chúng tôi đã đưa ra một quyết định
chiến lược mà ảnh hưởng của nó sẽ rõ hơn nữa trong 6 tháng cuối năm. Tuy
nhiên, quyết định này cũng đã bắt đầu có ảnh hưởng,” CEO Luca di
Montezemolo của Ferrari cho biết. “Mức tăng trưởng chỉ hơn 2% về doanh
số nhưng đảm bảo mức tăng trưởng 20% của lợi nhuận trước lãi và thuế
(EBIT) đang và sẽ là mục tiêu chính của chúng tôi cùng với chiến lược
duy trì độ hiếm và giá trị các mẫu xe của chúng tôi qua thời gian.”
Sưu tầm
Theo Leftlane
Post a Comment