Blog Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Mr Lộc: 0912 206 287 ! Website http://chothuexe.pro.vn/

Chọn ngày cưới cần chú ý những gì

Ngày cưới là ngày trọng đại với mỗi gia đình, cha mẹ thì muốn có một ngày cưới đẹp nhất, hợp với tuổi của con mình và hợp phong thủy của gia đình nhất. Còn về phía những cô dâu thời nay thì ngày cưới phải thuận tiện cho khách mời và thuận tiện nhất với bạn bè của mình. Do đó để lựa chọn được ngày cưới vừa lòng cha mẹ, hài hòa cho cả cô dâu chú rẻ là điều không phải đơn giản. Cẩm nang cưới Đức Vinh Trans xin mách bạn những điều cần chú ý khi chọn ngày cưới.

cho ngay cuoi can chu y nhung gi

1. Chọn nơi xem ngày

Việc quyết định ngày giờ tổ chức lễ cưới, ngày giờ đưa đón dâu đều do cha mẹ hai bên gia đình bàn bạc. Các bậc cha mẹ cô dâu chú rể thường sẽ tìm đến thấy xem tướng số để chọn ngày giúp. Hai gia đình thường sẽ xem ngày riêng rồi sau đó thống nhất với nhau.

cho ngay cuoi can chu y nhung gi1

Tuy nhiên việc xem ngày ở 2, 3 thầy khác nhau dẫn đến kết quả không đồng nhất. Do đó ở vài năm trở lại đây gia đình 2 bên thường chọn cách là cùng lên chùa nhờ sư thầy lớn tuổi chọn cho một ngày đẹp với hai họ. Vì kính trọng các sư thầy nên khi xem ngày, giờ cho đám cưới các gia đình sẽ không xảy ra bất đồng.

2. Cách xem ngày
Người xưa có quan niệm "Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông", vì vậy nếu muốn tổ chức đám cưới, hai bên gia đình sẽ căn cứ vào tuổi của cô dâu để chọn ngày đẹp cho việc tổ chức đám cưới. Hầu hết các vị phụ huynh sẽ tránh cưới cho con đúng vào năm tuổi Kim Lâu của cô dâu.

cho ngay cuoi can chu y nhung gi2

Các năm Kim Lâu được tính bằng cách: lấy tuổi của cô dâu (là tuổi theo lịch âm, hay còn gọi là tuổi mụ) cộng lại, nếu số cuối cùng là 1, 3, 6, 8 thì năm đó kiêng cưới xin. Ví dụ, cô dâu sinh năm 1987, vào năm 2013 sẽ tròn 27 tuổi theo lịch âm, tổng số 2 + 7 = 9, nên năm 2013 có thể cưới vì không phải năm tuổi Kim Lâu. Nếu muốn cưới vào những năm Kim Lâu thì phải đợi qua ngày Đông Chí, là ngày rơi vào dịp cuối năm.

cho ngay cuoi can chu y nhung gi3

Ngoài ra, người miền Bắc cũng kiêng cưới xin vào ngày cuối tháng hay đầu tháng âm lịch, còn người miền Nam kiêng cưới vào ngày rằm, mùng một hay ngày Phật đản vì đó là những ngày ăn chay, nhiều người sẽ không tới dự tiệc cưới mặn.


3. Chọn giờ đón dâu, đãi tiệc

Ở các tỉnh miền Nam, các cô dâu chú rể đều mong muốn đãi tiệc vào cuối tuần để khách mời rảnh rang đi dự tiệc. Nhưng ở miền Bắc, đa số uyên ương sẽ tùy theo ngày đẹp mà tổ chức cưới, không cần phải cân nhắc đến cuối tuần hay thời gian nghỉ rảnh rỗi. Vì vậy mà nhiều đám cưới miền Bắc tổ chức vào các ngày trong tuần, khi mọi người vẫn đi làm. Điều này khiến khách mời cảm thấy đám cưới diễn ra vội vàng, chưa đủ thân thiết, gần gũi.

cho ngay cuoi can chu y nhung gi4

cho ngay cuoi can chu y nhung gi5

Để khắc phục đám cưới nhanh gọn như vậy, đôi uyên ương nên chú trọn tới giờ giấc tổ chức cưới. Bạn nên chọn ngày cưới cuối tuần, hoặc tổ chức cưới vào buổi tối, tránh cưới vào buổi trưa, thời gian nghỉ của khách mời không nhiều, khó ở lại chung vui cùng bạn tới cuối tiệc.

Không chỉ chọn ngày, cô dâu chú rể cũng nên chọn giờ đón dâu, đãi tiệc phù hợp. Kế hoạch cưới phổ biến hiện nay là nhà trai đón dâu vào sáng sớm, sau đó tổ chức tiệc cưới ngay buổi trưa cùng ngày. Như vậy thời gian nghỉ giữa hai nghi lễ hầu như không có, gây mệt mỏi cho đôi uyên ương. Nếu không gấp gáp, bạn nên đón dâu vào buổi sáng và tổ chức tiệc vào buổi tối.

Cô dâu chú rể cũng nên tránh các ngày lễ, ngày nghỉ để tổ chức cưới. Trước tiên, đặt tiệc vào những ngày này không dễ, giá cả bị đắt hơn ngày thường. Quan trọng hơn, đa số mọi người đều đi nghỉ, đi chơi vào dịp lễ, Tết nên nếu cưới vào dịp này, đám cưới của bạn sẽ không đông khách như khi chọn thời điểm khác.

Bạn đã lên kế hoạch cưới của mình đến đâu rồi? bạn đã chọn được chiếc xe hoa cho đám cưới của mình chưa? Hãy đến với Đức Vinh Trans bạn sẽ chọn được chiếc xe cưới mình thích trong số rất nhiều xe cưới tại đây. Đặc biệt nếu bạn đặt thuê xe cưới và làm hoa cưới tại Đức Vinh Trans bạn sẽ nhận được 1 bộ hoa cầm tay cô dâu trị giá 350,000 Đ.
Chia sẻ bài đăng :

Post a Comment