Blog Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Mr Lộc: 0912 206 287 ! Website http://chothuexe.pro.vn/

Nguyên nhân đừng nên cưới vào tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm được coi là tháng kém may mắn nhất trong năm. Tháng 7 gắn với những sự tích, những câu chuyện đáng buồn và nhất là tháng 7 âm lịch- tháng của những ngày mưa dầm dề, buồn. Vì vậy, mọi người thường không mấy khi tổ chức lễ cưới vào tháng 7 âm lịch. Do đó, các hoạt động như cho thuê xe cưới Hà Nội cũng thường không được diễn ra

Theo quan niệm dân gian, Lí do không được cưới vào tháng 7 âm


1. Tháng 7 âm là tháng Ngâu, theo lời đồn vợ chồng Ngưu Lang – Chức Nữ phải xa nhau suốt năm 365 ngày mới được gặp nhau một lần vào ngày 7/7 (âm lịch). Ngày trùng phùng họ khóc trào rơi xuống nhân gian thành những cơn mưa dầm không dứt. Chuyện tình bi thương đẫm nước mắt này khiến người đời sau hạn chế cưới hỏi vào tháng 7 âm lịch, bởi sợ cuộc hôn nhân của đôi trẻ sẽ có thể chia lìa, xa cách, không hạnh phúc.

2. Người châu á quan niệm tháng 7 âm lịch là “tháng cô hồn”, tháng Vu lan báo hiếu. Theo đạo Phật, tháng 7 âm lịch “xá tội vong nhân” là thời gian Các âm hồn được đi lại trên nhân gian. Nếu người ở dương thế tổ chức cưới hỏi, dựng nhà… sẽ làm các vong hồn chú ý, có thể “bám vào” phá phách. Cho nên kiêng cưới vào tháng 7 âm lịch để tránh vận đen cho đôi trẻ.

3. Tháng 7 âm lịch là thời điểm mưa bão dầm dề cả tháng, gây khó khăn, mệt mỏi cho việc đại sự như cưới hỏi vì phải tiến hành trong nhiều ngày.

>>> Nên xem Cho thuê xe cưới Mercedes E300

Chuyện cưới hỏi tháng 7 âm ngày nay như thế nào ?

- Theo những thông tin của viện nghiên cứu tiềm năng con người thì việc thực hiện cưới hỏi mọi người thường kiêng thực hiện vào tháng 7 âm hiện chưa có 1 cơ sở khoa học nào khẳng định chắc chắn.
- Con người xưa thường có xu hướng kiêng tổ chức cưới hỏi vào các dịp như tháng 7 âm với quan niệm là tháng cô hồn sợ chia li không hạnh phúc, hạn chế tổ chức vào mùa hè vì nắng nóng, ít khi tổ chức vào tháng 3 ngày tám vì sợ đói kém. Mà thường tổ chức cưới hỏi vào mùa xuân và mùa đông
- Tuy nhiên, các cặp đôi hiện nay vẫn thường có các cặp đôi tiến hành cưới hỏi vào tháng 7 âm bởi với họ cưới vào tháng 7 âm tiết kiệm được rất nhiều chi phí như là các dịp tổ chức cưới hỏi vào mùa này thường được giảm giá 40-50% và đặc biệt là lại rất ít "đụng hàng"

Do có rất nhiều các quan niệm trái chiều. Cho nên ngày nay vẫn có rất nhiều người thắc mắc là nên hay không tổ chức cưới hỏi vào mùa ngâu - tháng cô hồn. "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" DO vậy hãy chọn những phương án tối ưu nhất cho ngày cưới của mình được suôn sẻ, trọn vẹn nhất có thể.
Chia sẻ bài đăng :

Post a Comment