Blog Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Mr Lộc: 0912 206 287 ! Website http://chothuexe.pro.vn/

Điểm du lịch mùa hoa Tam giác mạch ở Hà Giang không thể bỏ qua vào tháng 10

Tháng mười là dịp mà hoa Tam giác mạch ở Hà Giang đang nở rộ nhất. Đến với dịch vụ cho thuê xe cưới giá rẻ tại Hà Nội cùng ngắm nhìn phong cảnh tuyệt vời của núi đồi Hà Giang mùa hoa này nhé

>>> Xem thêm dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ đi Hà Giang
>>> Xem thêm cho thuê xe 16 chỗ đi lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang

Thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ nhất đó là dịp cuối thu vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm. Thật tài tình khi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín vừa qua đi thì ngay lập tức màu trắng hồng ngút ngàn của những cánh hoa tam giác mạch lại phủ lên khắp cao nguyên.


Hoa tam giác mạch cũng có ở Lào Cai, Cao Bằng, nhưng Hà Giang mới là nơi hoa mọc nhiều và đẹp nhất. Một số điểm ngắm hoa là Sủng Là, Lũng Cú và đặc biệt là xã Phàn Thẻng, huyện Xbín Mần, tỉnh Hà Giang. Tới đây bạn sẽ bắt gặp những nương hoa tam giác mạch đẹp như tranh vẽ thấp thoáng bóng dáng những em bé dân tộc đang hồn nhiên chơi đùa.


Tam giác mạch là loại cây trồng truyền thống của vùng núi cao Tây Bắc, bột của qua tam giác mạch được dùng làm bánh rất ngon. Nhiều nơi người ta trộn hạt của tam giác mạch với hạt ngô nấu rươu tạo nên hương vị rượu khá đặc biệt như rượu dặc sản Bản Phố (Bắc hà, Nậm Phung (Bát Xát) hay Mản Thẩn (Si Ma Cai)


Cái tên Tam giác mạch không gợi hình ảnh của một loài hoa, sở dĩ người ta gọi loài hoa này như vậy là bởi vì cánh hoa chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác giữ ở giữa là một hạt mạch quý. Vẻ đẹp của những cánh hoa màu phơn phớt hồng như được cộng hưởng với ánh nắng dịu nhẹ và tiết trời trong xanh của mùa thu làm nao nức những tâm hồn yêu hoa và dân chụp ảnh.



Chia sẻ bài đăng :

Post a Comment