Blog Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Mr Lộc: 0912 206 287 ! Website http://chothuexe.pro.vn/

Vì sao phụ nữ thường lo lắng về đêm tân hôn?

Các tài liệu thống kê cho thấy rằng 50% các đêm tân hôn thường không thành công như mong đợi của các cô dâu chú rể. Giải thích về điều này, các nhà tâm lý cho biết vì tinh thần và thể trạng mệt mỏi sau tiệc cưới cộng thêm tâm lý hồi hộp, lo âu đặc biệt là của phái nữ. Lý do này có rất nhiều nguyên nhân sâu xa.

Các tài liệu thống kê cho thấy rằng 50% các đêm tân hôn thường không thành công như mong đợi của các cô dâu chú rể. Giải thích về điều này, các nhà tâm lý cho biết vì tinh thần và thể trạng mệt mỏi sau tiệc cưới cộng thêm tâm lý hồi hộp, lo âu đặc biệt là của phái nữ. Lý do này có rất nhiều nguyên nhân sâu xa:


Sợ vì đã ăn cơm trước kẻng

Chuyện trinh tiết ngày nay đã không còn quan trọng như trước, thế nhưng đây vẫn là nỗi lo sợ đầu tiên của bất cứ cô dâu nào khi nghĩ đến đêm tân hôn của mình. Cho dù chưa phải là lừa dối, nhưng tâm lý tủi thân, mặc cảm lẫn gánh nặng tư tưởng vẫn khiến nhiều người trong số họ phải mang tâm trạng nặng nề trước ngày cưới. Đối với những bạn gái đã thổ lộ và người yêu đã thông cảm cũng như hiểu rõ quá khứ của mình thì không sao. Nhưng đặc biệt với những cô gái vẫn chưa dám bộc bạch điều đó với chồng mình thì đây giống như một trò chơi may rủi mà họ đang tham gia.

“Đêm tân hôn, khi tôi chờ đợi và cũng hồi hộp như bao cô dâu mới về nhà chồng, nghĩ sẽ có một đêm động phòng hoa chúc thật đẹp, thì anh lại lăn ra ngủ. Anh ngủ một mạch đến sáng mới quàng tay ôm lấy người tôi. Cả đêm, tôi thức trắng mà khóc. Tôi thầm ước giá như chuyện đó chưa xảy ra, có lẽ anh không đối xử với tôi như vậy” – (ma_2106…@yh.com).

Tại sao phải che dấu về chuyện trinh tiết? Nếu bạn che dấu điều này với chồng sắp cưới của mình đây sẽ là một gánh nặng tinh thần rất lớn mà bạn sẽ phải chịu đựng suốt cả quãng thời gian đáng lý ra sẽ rất đẹp và hạnh phúc nhất. 90% đàn ông trên thế giới này đều ích kỷ. Thế nhưng 100% họ là không chấp nhận chuyện bị “vỡ lẽ” ngay trong đêm tân hôn của mình.

Không có câu trả lời đúng cho trường hợp này.
Nếu giữ trong lòng, trong đêm tân hôn hay vì một lý do nào đó khác, người đàn ông mà bạn đã gọi là “chồng” phát hiện ra quá khứ cùng những chuyện bạn đang che dấu, thì chắc chắn hạnh phúc gia đình sẽ trên bờ vực thẳm. Bởi KHÔNG một người đàn ông nào chấp nhận chuyện “bị lừa dối” và “vỡ lẽ trong muộn màng”.

Nếu bạn nói ra tất cả mọi điều về quá khứ của mình, liệu chàng có còn yêu bạn như trước? Liệu chàng có thất vọng, thay đổi thái độ và lạnh nhạt với bạn? Đánh đổi hạnh phúc không trọn vẹn cho sự thanh thản trong tâm hồn, liệu có xứng đáng?

Hãy tùy vào tình cảm, tùy vào độ sâu của tình yêu, tính cách của anh ấy, sự cảm thông, độ lượng mà hãy quyết định câu trả lời cho mình bạn nhé.


Lo vì chưa có kinh nghiệm

Nếu những cô gái đã “lỡ mất” rồi có nỗi lo của mình, thì những cô gái còn trong trắng cũng có một nỗi lo riêng. Đây là một vấn đề khá tế nhị nên không phải cô gái nào cũng biết nhìn nhận vấn đề một cách thẳng thắn. Một số cô gái trước đêm tân hôn đặt những câu hỏi rất “giản dị”, nhưng không phải là không quan trọng, đại loại thế này: “Mình 22 tuổi và sắp kết hôn, mình không hề có kinh nghiệm trong chuyện đó. Tháng 11 này mình sẽ cưới và đây là điều làm mình lo lắng nhất”. Nếu là bạn, cũng đang trong trường hợp này, tin chắc rằng bạn cũng đang rất thắc mắc điều này.

Một người bạn xin được giấu tên: “Tôi hỏi hết người này đến người khác về chuyện này. Có người cũng kể nhưng cũng rất là dè dặt ngại ngùng. Người thì rất hứng thú khi truyền đạt kinh nghiệm quý báu cho “đàn em” của mình. Tôi vừa tò mò, vừa muốn phám phá, nhưng bên cạnh đó cũng tưởng tượng ra khung cảnh sợ hãi, đau đớn trong đêm tân hôn.”

“Không có kinh nghiệm nào giống kinh nghiệm nào, cho nên những nỗi lo lắng của bạn chỉ là những nỗi lo tưởng tượng. Nhưng những nỗi lo “tự có” này mới chính là những nỗi lo đáng sợ nhất” – Tom Hilfigher (Biên tập của Wedding Night). Bạn có thể tham khảo cách chuẩn bị tinh thần rất đơn giản và hiệu quả của các cô dâu đi trước sau đây:

- Chuyện động phòng không phải là một thủ tục nhập môn trong đời sống vợ chồng. Bạn phải cảm thấy khao khát điều đó. Hãy thử tưởng tượng sau biết bao nhiêu sóng gió và khó khăn, bạn và chàng cuối cùng cũng đã đến được với nhau. Hồi hộp và lo âu là tốt. Hãy cố gắng cân bằng chuyện đó. Bạn phải giữ được “lửa” của mình cho tới khi bước vào “động phòng”.

- Đừng giữ một kiến thức eo hẹp về chuyện này. Bạn có thể tâm sự, nghiên cứu, đọc thật nhiều những kinh nghiệm được chia sẻ trên mạng để không phải gặp những tình huống khiến cho đêm tân hôn của hai bạn “mất đẹp”.

- Chọn phòng tân hôn thật kỹ và thú vị. Đó phải là một nơi khiến hai bạn cảm thấy thoải mái nhất.


Ngượng ngùng vì những khuyết điểm trên cơ thể
Có người xem ngày động phòng hoa chúc là hạnh phúc tuyệt vời cuối cùng sau bao nhiêu thăng trầm mới có được. Có người lại xem đó là một thực tế khiến họ e ngại không muốn cả chuyện “động phòng”. Phụ nữ thích đẹp và họ luôn muốn người khác giới phải thấy mình đẹp, đặc biệt là người chồng của mình. Những khuyết điểm sau lớp vải có thể làm họ lo lắng đến mất ăn mất ngủ trước ngày cưới. Sự ngại ngùng và e dè này có thể làm hỏng cả một buổi tối lãng mạn, và gây ra những hiểu lầm rất đáng tiếc.

Thế nhưng bạn thân mến, nỗi lo hay sự ngại ngùng này không hề làm ảnh hưởng tới đêm tân hôn của hai bạn. Vì lần đầu “quan hệ” bạn gái nào cũng hết sức bỡ ngỡ, lạ lẫm, thậm chí sợ hãi, dù là với người mình yêu. Chính tâm lý đó khiến họ bị ức chế, không thoải mái và không sẵn sàng cho cảm xúc yêu đương. Điều này sẽ làm cho sự gần gũi thêm khó khăn, thậm chí là đau đớn.

Tâm lý mặc cảm hay ngại ngùng của bạn sẽ tan biến vĩnh viễn nếu bạn đã thực sự sẵn sàng và tự tin cho đêm đầu tiên của mình. Bạn cũng có thể tự tạo sự tự tin cho mình bằng cách áp dụng những phương pháp làm đẹp trước đám cưới. Điều này là hoàn toàn cần thiết và quan trọng. Hãy tới một viện spa và chăm sóc vẻ đẹp của mình hoàn hảo nhất để dành riêng cho đức lang quân của mình nhé.


Sợ cảm giác mệt mỏi sau ngày cưới

Không lo lắng về bất kỳ điều gì ở trên, những cặp vợ chồng khác lại sợ mệt mỏi và cảm giác phải “tân hôn” trong trạng thái chỉ muốn lăn ra ngủ. Các chuyên gia cho rằng đây mới là nguyên nhân chính yếu dẫn tới đêm tân hôn không khác gì một đêm phục vụ cho giấc ngủ của những đôi mới cưới. Có những cô dâu có kỉ niệm về đêm tân hôn của mình chỉ là hai vợ chồng ôm nhau ngủ, hay đếm tiền mừng. Chính những điều này làm những cô dâu ở “thế hệ sau” cảm thấy giấc mơ của mình tan như bọt biển. Họ sợ tâm trạng của mình sẽ bị ảnh hưởng bởi lễ cưới. Chưa kể cảm giác quá kiệt sức sau khi phải chuẩn bị cả ngày trời khiến họ lẫn chú rể không thể làm chủ được tinh thần của mình.

Bạn cần có ý thức giữ gìn sức khoẻ trong suốt quá trình chuẩn bị hôn lễ. Nhất là chú rể phải kiên quyết tránh uống nhiều rượu, bia trong tiệc cưới vì khi say xỉn mà động phòng thì rất nguy hiểm, nhất là với những người có bệnh lý tim mạch.

Hơn nữa, xin đừng nôn nóng và tự ép mình vào “nguyên tắc” là phải động phòng ngay trong đêm tân hôn. Bởi từ nay hai bạn đã hoàn toàn thuộc về nhau. Nếu cảm thấy quá mệt mỏi, chưa sẵn sàng cho chuyện đó thì hãy cùng biến đêm tân hôn thành đêm để hai bạn tâm sự cùng nhau trong tiếng nhạc du dương và trong vòng tay êm ái của người bạn đời.

Thực sự thì sẽ có nhiều người không quan trọng hóa chuyện động phòng hoa chúc, nhất là khi họ đã “vượt rào” từ trước. Nhưng bạn hãy nhớ, kết hôn mang ý nghĩa hết sức thiêng liêng và quan trọng. Đây sẽ là cột mốc đánh dấu và sẽ còn ảnh hưởng rất lâu dài với hai bạn sau này.

Marry.vn

Chia sẻ bài đăng :

Post a Comment