Blog Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Mr Lộc: 0912 206 287 ! Website http://chothuexe.pro.vn/

Các tục lệ cưới hỏi của người miền Bắc

Đám cưới là một trong những việc quan trọng. Vì thế lễ cưới trải qua khá nhiều các bước khó khăn. Vậy nên, không phải cặp đôi nào cũng có thể hiểu hết các thủ tục cưới hỏi của dân tộc kinh. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số nghi thức diễn ra 1 lễ cưới của người kinh như sau

>>> Dịch vụ cho thuê xe cưới tại Hà Nội >>> http://chothuexecuoitaihanoi.com/  dịch vụ cho thuê xe cưới giá rẻ nhất hiện nay

Các tục lệ cưới hỏi của người miền Bắc




-Lễ dạm ngõ là cách thức gặp gỡ hai bên gia đình, dụng ý lần đầu tiên được biết nhau một cách chính thức. Tiếp đó thỏa thuận, tiến tới tác thành, tổ chức cho uyên ương. Đồ lễ mang sang nhà gái thường là trầu, cau, rượu, chè.

-Lễ Ăn hỏi hay thường gọi là nghi thức vấn danh, theo quan niệm xưa là hỏi tên tuổi tân nương, nhưng ngày nay gia đình đôi bên đã biết biết rõ . Cô gái nhà nào đã nhận lễ vấn danh coi như đã có nơi, có chốn. Sau ngày lễ ăn hỏi, phải có báo hỷ, chia trầu.

Nhà gái lấy trong lễ vật nhà trai đưa tới một lá trầu, một quả cau, một gói trà nhỏ, một cái bánh cốm, hoặc vài hạt mứt. Tất cả gói thành hộp hay phong bao giấy hồng, mang tới cho các gia đình họ hàng, bạn hữu của nhà gái. Nhà trai cũng báo hỉ, tuy nhiên không phải có lễ vật này mà chỉ cần thiếp báo hỉ. Thêm vào đó, hai họ định luôn ngày cưới.

>>> Xem thêm:  Dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ , cho thuê xe 4 chỗ  đi đón dâu cùng đoàn


-Lễ cưới - Thành hôn gồm những nghi thức sau:

+Lễ nạp tài: Là ngày nhà trai đem lễ vật sang nhà gái để rước dâu. Ý nghĩa của lễ nạp tài là nhà trai góp phần với nhà gái chi phí cỗ bàn, cho nhà gái và cô dâu biết mọi thứ đã chuẩn bị đầy đủ. Bố mẹ chồng sẽ trao vàng bạc cho cô dâu lúc làm lễ ở nhà gái để cô dâu có thể yên tâm xây dựng tổ ấm mới.

+Lễ xin dâu: Trước giờ đón dâu, mẹ chú rể hoặc một hai bà cô, bà dì, họ hàng thân thích (nữ) sang nhà gái để xin được đón dâu. Lễ vật trong đám cưới của người Việt thường là tráp đựng trầu têm cánh phượng.

+Nghi thức rước dâu: Nhà trai dẫn đoàn sang nhà gái đón dâu về, thường đi bằng xe.

Rước dâu vào nhà
Lễ tơ hồng
Trải giường chiếu
Nghi thức hợp cẩn
Tiệc cưới


-Nghi thức lại mặt: Nghi lễ do nhà trai mang về nhà gái sau lễ cưới từ 2 đến 4 hôm như một lời cảm ơn bên thông gia.

Với Các lễ cưới hỏi của người kinh mà chúng tôi giới thiệu hi vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn! Chúc đôi uyên ương có một đám cưới hạnh phúc, một lễ cưới trọn vẹn và viên mãn nhất
Chia sẻ bài đăng :

Post a Comment