Blog Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Mr Lộc: 0912 206 287 ! Website http://chothuexe.pro.vn/

“Cấp cứu” ô tô bị ngập nước

Mùa mưa bão đã đến, nếu bạn đang sinh sống tại các thành phố lớn tại Việt Nam như Hà Nội, việc ngập lụt đường phố diễn ra thường xuyên. Việc xe ô tô bị ngập lụt rất dễ xảy ra. Nếu như không có kiến thức, xử lý không đúng sự cố này có thể dẫn đến hư hỏng rất nặng cho xe. Vì vậy bạn hãy tham khảo một số cách kiểm tra và khắc phục tại chỗ để phòng thân nếu xe của bạn không may bị ngập nước. 


 “Cấp cứu” ô tô bị ngập nước

Không cố khởi động xe

Nếu không may phương tiện bị chết máy giữa đường, lái xe tuyệt đối không nên cố khởi động lại bởi xe có thể gặp phải hiện tượng thủy kích rất nguy hiểm.


Trên đoạn đường ngập, nước dễ tràn vào ống hút gió khiến xe bị thiếu không khí, một phần quan trọng trong hỗn hợp xăng-gió để động cơ hoạt động. Lúc này, nếu cố khởi động lại động cơ, hệ thống hút gió tiếp tục hoạt động, nhưng được hút vào để tạo thành hỗn hợp nhiên liệu là xăng-nước chứ không phải xăng-gió. Piston phải nén hỗn hợp này sẽ không chịu được và khiến tay biên bị cong.

Tiếp tục khởi động nhiều lần, tay biên cong sẽ quá sức chịu đựng và bị gãy, làm xước xy-lanh, thậm chí chọc thủng lốc máy, gây ra những hậu quả nặng nề. Đây là một trong những thiệt hại nghiêm trọng nhất trên xe hơi.

Bởi vậy, khi phương tiện chết máy, nếu có thể hãy cố di chuyển xe đến một vị trí khô ráo hơn và gọi xe cứu hộ. Ngoài ra, lúc mua xe, người mua cũng nên chủ động mua bảo hiểm thủy kích để được hỗ trợ trong các trường hợp rủi ro.


Làm sạch xe

Ngay cả khi xe không bị chết máy, việc nước bẩn tràn vào nội thất xe là điều khó tránh khỏi, nhất là khi gặp sóng đánh từ những phương tiện đi ngược chiều. Việc cần làm ngay sau đó là đi bảo dưỡng nội thất ô tô.

Theo lời khuyên của các thợ sửa chữa và kỹ thuật viên, khi phát hiện nội thất xe bị ngấm nước, tốt hơn nên nhanh chóng tìm một gara quen thuộc để vệ sinh trước khi xe kịp “bốc mùi”. Tùy vào chất liệu được sử dụng là da hay nỉ mà các công đoạn dọn nội thất cũng sẽ khác nhau.

Bên cạnh vệ sinh nội thất, kiểm tra hệ thống điện cũng là việc làm không thể bỏ qua bởi nếu đọng nước, khu vực trung tâm rất dễ xảy ra hiện tượng chập, cháy… Các giắc nối cần được kiểm tra và xì khô để đảm bảo độ tiếp xúc.

Kiểm tra động cơ và hộp số

Đây là công đoạn quan trọng nhất và cần các chuyên gia có kinh nghiệm. Nếu bạn không đủ tự tin cũng như kiến thức thì không nên tự mày mò, có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn. Tuy nhiên bạn cũng có thể kiểm tra bằng một số thao tác đơn giản.

Dùng que thăm kiểm tra dầu nhờn. Nếu phát hiện có đọng nước thì cần phải thay dầu và súc rửa toàn bộ máy. Hãy mang xe ra gara tin cậy để thực hiện công việc này.


Rút xăng để kiểm tra bình xăng và bộ chế hòa khí xem có bị ngấm nước hay không. Nếu có nước thì cần làm sạch toàn bộ hệ thống xăng. Nếu là hệ thống phun xăng thì cần thay lọc nhiên liệu vì nó có thể hư hỏng khi gặp nước.



Chia sẻ bài đăng :

Post a Comment