Theo công bố mới nhất của tạp chí Forbes, Toyota vẫn là thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới năm 2016.
Danh sách được đưa ra bởi Millward Brown, một công ty nghiên cứu hàng đầu thế giới về các lĩnh vực thương hiệu, thông tin và truyền thông. Kết quả cuộc khảo sát dựa trên hàng triệu cuộc phỏng vấn người tiêu dùng cùng dữ liệu từ các công ty uy tín trong đó có Bloomberg. Theo đó, Thương hiệu Toyota được định giá ở mức 29,5 tỷ USD, tăng 2% so với năm ngoái.
Trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, Toyota đứng thứ 6, còn ở ngành ô tô, Toyota đứng thứ nhất. Theo sau là BMW (14), Mercedes (20), Honda (23), Ford (35), Audi (36), Chevrolet (59), Lexus (63), Porsche (67), Nissan (70), Hyundai (71) và Volkswagen (77).
BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands 2015 kết hợp các biện pháp định giá thương hiệu dựa trên những cuộc phỏng vấn hơn 2 triệu khách hàng trên toàn cầu về hàng nghìn thương hiệu khác nhau.
Các nhà sản xuất Nhật và Đức chiếm phần lớn thứ hạng của ngành ô tô, nhưng Ford, Chevy và Hyundai cũng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc.
Hiện tại, thương hiệu giá trị nhất thế giới thuộc ngành công nghệ với 4 ông lớn là Apple, Google, Microsoft và Facebook.
Post a Comment