Blog Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Mr Lộc: 0912 206 287 ! Website http://chothuexe.pro.vn/

Mẹo điều khiển xe hơi an toàn ban đêm

Mẹo điều khiển xe hơi an toàn ban đêm là điều cơ bản cho bất kì lái xe nào đặc biệt với những người mới vào nghề hay những ai chưa có kinh nghiệm điều khiển xe vào ban đêm

>>> Xem thêm:  Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ
>>> Xem thêm:  Cho thuê xe cưới mui trần Hà Nội



1. Thứ nhất là, luôn phải giữ cho kính xe sạch - cả ngoài và trong. Kính bị mờ sẽ làm đèn pha những xe ngược chiều bị nhấp nháy, giảm tầm nhìn (chính vì vậy ngay cả mùa hè tốt nhất cũng nên đổ nước rửa kính vào bình chứ không chỉ là nước thường).

2. Sau đó là nên chỉnh độ sáng của bảng đồng hồ. Ánh sáng không nên quá yếu, phải đủ để đọc được rõ nét các chỉ số, nhưng cũng không quá sáng gây khó chịu cho người lái. Nếu như có thể điều chỉnh góc chiếu của đèn pha thì hoàn toàn không thừa khi chỉnh lại vị trí pha hợp lí với tải trọng của xe. Phần sau xe càng nặng (nhiều người ngồi ghế sau hay nhiều đồ đạc) phần trước xe càng ngóc cao lên và vì thế góc chiếu của pha càng phải nhỏ để tránh làm loá mắt người lái các xe chạy ngược chiều.

3. Cuối cùng, không nên quên chỉnh gương chiếu hậu trong xe vào vị trí đi đêm (có nấc chỉnh trên gương). Nếu không bạn sẽ không ngừng bị chói mắt do đèn pha các xe chạy phía sau.

Không những thế, Khi lái xe để an toàn vào ban đêm cần chú ý:

- Lưu ý những biển cảnh báo gặp trên đường. Hãy chủ động nháy đèn và quan sát tín hiệu nháy đèn của các xe ngược chiều khi sắp vào các cung đường cua góc khuất hoặc mấp mô như đường đồi, núi.

- Tuyệt đối không chủ quan hoặc cố gắng lái xe khi có hiện tượng mỏi mắt. Hãy tạm dừng xe lại và thực hiện vài động tác thể dục. Nếu vẫn không giải quyết được, hãy tìm một nơi dừng an toàn và ngủ một giấc ngắn để mắt được nghỉ ngơi.

- Không hút thuốc khi lái xe vì khói thuốc có thể che mất tầm nhìn của người lái. Nên dừng xe lại để hút thuốc nếu tài xế thực sự muốn.

- Chú ý những loài động vật sống bầy đàn khi chúng băng qua đường. Hãy giảm tốc độ và chú ý quan sát, bởi có thể còn nhiều con ẩn nấp và chuẩn bị lao ra đường ngay sau khi có một con băng qua trước mũi xe bạn.

- Nếu xe của bạn gặp sự cố, hãy cố gắng đẩy chiếc xe càng xa khỏi lòng đường càng tốt. Bật đèn báo sự cố khẩn cấp của xe và đèn chiếu sáng trong xe đồng thời ở yên trong đó cho đến khi cứu hộ tới.
Chia sẻ bài đăng :

Post a Comment