Blog Cho thuê xe - Đức Vinh chuyên dịch vụ cho thuê xe - Xe du lịch - Xe Cưới giá rẻ
Tư vấn du lịch. Liên hệ Mr Lộc: 0912 206 287 ! Website http://chothuexe.pro.vn/

Chuẩn bị đám cưới cần những gì?

Bạn đã từng tham dự rất nhiều đám cưới của bạn bè người thân, và thấy có rất nhiều công việc, bạn chuẩn bị cho đám cưới của mình và cũng không biết bắt đầu từ đâu, không biết chuẩn bị đám cưới cần những gì? Thay vì những bộn bề lo toan đó hãy bắt tay ngay vào việc lập kế hoạch công việc để đám cưới tổ chức được trọn vẹn như mong đợi của bạn. Cùng tham khảo một số chia sẻ kinh nghiệm dưới đây nhé. 

đám cưới phải chuẩn bị những gì


Chuẩn bị đám cưới cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị đám cưới gồm những gì? Đám cưới cần chuẩn bị rất nhiều thứ, từ việc chọn ngày, lên danh sách khách mời, đặt cỗ cưới… có công việc được thực hiện trước ngày cưới rất lâu cũng có những công việc làm trong ngày cưới. 

Lời khuyên cho mọi người là phải có một bản kế hoạch đầy đủ, rõ ràng để mọi việc diễn ra theo đúng quỹ đạo mà bạn mong muốn. 

Trong khi lập kế hoạch bạn cần phải trả lời được các câu hỏi: 

  • Chọn nhà hàng, tiệc cưới nào?

  • Dự kiến số lượng khách mời là bao nhiêu? 

  • Trang phục ngày cưới?

  • Thực đơn cỗ cưới gồm những món gì?

  • Tự trang trí đám cưới hay thuê dịch vụ trang trí?

Trên đây là những vấn đề chính mà mọi người cần xác định trước đám cưới cần chuẩn bị những gì sau đó bắt đầu đi vào những việc làm chi tiết. 

Chọn ngày cưới chính 

Ngày cưới của người Việt Nam rất quan trọng, vì theo quan niệm: ngày lành tháng tốt thì cuộc sống hôn nhân của con cái sau này cũng thuận buồm, xuôi gió hơn thế nên ngày cưới cần được bàn bạc với hai bên gia đình để quyết định. 

đám cưới ở quê cần chuẩn bị những gì


Khám sức khỏe

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trước khi đám cưới cần chuẩn bị những gì thì hãy cùng nhau đi khám sức khỏe tiền hôn nhân sớm nhé. Việc làm này rất quan trọng, nó sẽ giúp các bạn tránh được những vấn đề phát sinh về sức khỏe sinh sản hay các bệnh truyền nhiễm. 

Đặc biệt là cô dâu, nếu có dự định sinh em bé ngay sau khi kết hôn thì nên đi khám trước nửa năm, tiêm phòng các loại bệnh để nâng cao sức đề kháng chuẩn bị mang thai. 

Chọn trang phục, chụp ảnh cưới 

Thông thường khi cô dâu chú rể chụp ảnh cưới theo gói thì sẽ có kèm theo trang phục cho cô dâu ngày ăn hỏi là áo dài và váy cưới trong buổi lễ chính, bộ đồ vest cho chú rể trong ngày cưới. 

Các bạn nên chọn theo combo này để tiết kiệm chi phí cho đám cưới, không cần thiết phải đặt may váy cưới riêng vì váy mặc một lần sẽ rất lãng phí. 

Chụp ảnh cưới mất khá nhiều thời gian và công sức thế nên trong quá trình suy nghĩ đám cưới cần phải chuẩn bị những gì thì các bạn đi chụp ảnh cưới sớm để dành thời gian cho những việc khác. Lựa chọn studio, lựa chọn địa điểm, phong cách chụp, dự định ngân sách dành cho chụp ảnh cưới… 

Chọn mua nhẫn cưới 

Nhẫn là vật chứng minh tình yêu của hai bạn vì thế nhẫn không thể thiếu. Thông thường, cô dâu chú rể sẽ đi chọn nhẫn cưới cách ngày cưới khoảng 2 tháng, để nếu không có những thiết kế mà mình ưng ý thì có thể đặt riêng theo yêu cầu.

Lên danh sách khách mời, đặt tiệc cưới

Đây là công việc rất quan trọng, những vị khách mời chính là người tạo nên thành công cho đám cưới của bạn vì thế hãy lưu tâm hơn đến vấn đề này nhé. 

Khách mời là anh em, họ hàng, hàng xóm, bạn bè của cô dâu chú rể và bố mẹ đây đều là những người thân thiết. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ khi lên danh sách khách mời mà mọi người cần nhớ đó là: không nên mời quá nhiều, lượng khách mời cần chọn lọc để tránh tình trạng mời nhiều đặt nhiều cỗ nhưng những vị khách ở quá xa hoặc những người đã lâu không liên lạc sẽ không tới dự lễ cưới. 

Sau khi số lượng khách mời chính xác đã được chốt thì tiến hành đặt cỗ cưới luôn. Dự phòng 2-3 mâm phát sinh. 

Khép lại những chia sẻ về chuẩn bị đám cưới cần những gì? Hy vọng phần chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn phần nào bớt lo lắng, bớt căng thẳng và tập trung lên kế hoạch cho đám cưới của mình được tốt nhất.
Chia sẻ bài đăng :

Post a Comment